5/5 - (1 đánh giá)

Bạn đang tìm kiếm một tựa game có thể giúp tình cảm bạn bè anh đi lên. Thì cái tên among us chính là một trong những gợi ý phù hợp. Tựa game xịn sò được nhiều người chơi đón nhận ngay từ những ngày đầu mới ra mắt. Cộng đồng phát cuồng bởi lối chơi cực cuốn, và đặc biệt là phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Giới thiệu về tựa game Among Us

Giới thiệu về tựa game Among Us
Giới thiệu về tựa game Among Us

Among Us là một trò chơi đa nền tảng được phát triển bởi hãng Inner Sloth và ra mắt vào ngày 15 tháng 6 năm 2018. Trò chơi xảy ra trong không gian vũ trụ, nơi người chơi đóng vai trò trong một trong hai nhóm: phi hành đoàn (Crewmates) hoặc kẻ giả mạo (Impostors).

Phi hành đoàn có nhiệm vụ hoàn thành các nhiệm vụ trên bản đồ hoặc phát hiện và loại bỏ kẻ giả mạo. Kẻ giả mạo, tương tự như trong trò chơi “Mafia,” cố gắng giết các thành viên phi hành đoàn mà không bị phát hiện.

Tựa game giải trí số 1 hiện nay
Tựa game giải trí số 1 hiện nay

Mặc dù trò chơi không thu hút nhiều sự chú ý khi ra mắt vào năm 2018, nó trở nên rất phổ biến vào năm 2020 sau khi nhiều streamer nổi tiếng trên Twitch và YouTube bắt đầu chơi. Among Us đã đạt được nhiều giải thưởng, bao gồm “Best Multiplayer Game” và “Best Mobile Game” năm 2020, và trở thành một hiện tượng trực tuyến.

Trò chơi đã có một sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trên các nền tảng livestream, với số lượng người xem và streamer tăng lên đáng kể trong thời gian ngắn. Hiện tại, Among Us vẫn là một trò chơi đáng để theo dõi và tiếp tục phát triển trong tương lai.

Xem thêm: HoYoLAB – Nơi Giao Lưu Của Cộng Đồng Gamer và Fan Art

Among Us Phiên bản game ma sói ngoài vũ trụ

Tựa game Among Us sẽ đưa bạn đến không gian bên ngoài vũ trụ, game có thể tham gia từ 4 đến 10 người. Trong game sẽ chia thành 2 phe đó là Crewmate và Impostor.

Phiên bản game ma sói ngoài vũ trụ
Phiên bản game ma sói ngoài vũ trụ

Crewmate – phe của những con người bận rộn

Crewmate - phe của những con người bận rộn
Crewmate – phe của những con người bận rộn

Phe Crewmate trong Among Us có nhiệm vụ hoàn thành các công việc trong tàu vũ trụ, gọi là “nhiệm vụ” (tasks). Các nhiệm vụ này có thể bao gồm nối dây điện, bơm oxy, loại bỏ rác thải, quét thẻ, v.v. Crewmates phải hoàn thành các nhiệm vụ này một cách nhanh chóng để đảm bảo sự an toàn của tàu vũ trụ.

Nhiệm vụ không chỉ làm tăng điểm số của phi hành đoàn mà còn giúp xác định những người chơi Impostor. Khi một Crewmate bắt đầu hoàn thành một nhiệm vụ, người chơi khác có thể thấy họ làm việc và chứng minh họ không phải là Impostor. Điều này giúp xác định ai là Crewmate thật sự.

Nếu một Crewmate bị giết bởi Impostor, họ trở thành Ghost. Ghost vẫn có thể hoàn thành nhiệm vụ và giúp đỡ những người còn sống, nhưng họ không thể nói chuyện với người chơi sống.

Để chiến thắng, Crewmate phải hoàn thành tất cả các nhiệm vụ trên bản đồ hoặc loại bỏ tất cả Impostor bằng cách bỏ phiếu đúng cách. Crewmate cần phải tổ chức cuộc họp để bàn luận và bỏ phiếu loại bỏ những người nghi ngờ là Impostor, để đảm bảo an toàn của phi hành đoàn.

Hệ thống đồ họa đơn giản những cũng đủ cuốn hút
Hệ thống đồ họa đơn giản những cũng đủ cuốn hút

Impostor – phe của những tên sát thủ 

Impostor - phe của những tên sát thủ 
Impostor – phe của những tên sát thủ

Phe Impostor trong Among Us có nhiệm vụ loại bỏ Crewmates một cách bí mật. Impostors có khả năng giả dạng giống Crewmates, nên họ có thể tàng trữ và hành động giống như một thành viên bình thường trong tàu vũ trụ.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Impostor là giết Crewmates mà không bị phát hiện. Họ có thể sử dụng chức năng “Kills” để tấn công và loại bỏ Crewmates khỏi ván chơi. Tuy nhiên, sau khi giết xong, Impostor cần phải tìm một cách để biện hộ và tránh bị đồng đội của mình phát hiện.

Impostor cũng có thể sử dụng hệ thống cửa ống (vents) để di chuyển nhanh chóng trong tàu và lẩn tránh sự chú ý của Crewmates. Điều này giúp họ dễ dàng thực hiện các tác vụ mà không bị phát hiện hoặc tạo cơ hội tốt để tấn công một thành viên đơn độc.

Tuyệt kỹ đào hầm giúp Impostor di chuyển nhanh chóng qua các khu vực của tàu và tạo ra những cơ hội tấn công đột ngột. Đào hầm có thể giúp Impostor tránh sự nghi ngờ của Crewmates khi họ thấy ai đó xuất hiện hoặc biến mất một cách đột ngột.

Một trong những điểm quan trọng của Impostor là phải xử lý tốt cuộc họp thảo luận sau khi một Crewmate bị giết. Impostor cần phải đánh lừa hoặc làm cho Crewmates tin tưởng họ để tránh bị bỏ phiếu ra khỏi tàu.

Among us tựa game giải trí

Among us tựa game giải trí
Among us tựa game giải trí

Among us việc xây dựng niềm tin và tương tác với những người chơi khác là một phần quan trọng của trò chơi. Tuy nhiên, đó cũng là một phần của thách thức. Vì thân phận của các người chơi khác luôn là ẩn số, bạn phải học cách đánh giá và quyết định xem liệu họ đang nói dối hay nói thật. Mỗi người chơi đều có mục tiêu riêng, và việc xác định người nào đang giả mạo và ai đang nói dối là một phần quan trọng của trò chơi.

Trong Among Us, bạn sẽ thấy sự phân đoạn, cuộc tranh luận, và cả sự nghi ngờ. Ngay cả những người thân, bạn bè thân thiết cũng có thể trở thành đối thủ trong một ván đấu. Điều này tạo ra một không gian chơi đầy kịch tính và thú vị, khi bạn phải xem xét từng hành động, từng lời nói và cố gắng phát hiện những dấu vết cho thấy ai đang ẩn mình giữa các Crewmates.

Xem thêm: FIFA Mobile – Hướng Dẫn Cách Tham Gia Cho Tân Thủ

Among us tự game thú vị tạo cho người chơi những khoảnh khắc đáng nhớ, gây cười khi tham gia. Dù chỉ với phần đồ họa đơn giản, những game sẽ khiến cho bạn có những trải nghiệm không bao giờ quên.

Previous articleGiftcode Liên Quân Và Một Số Câu Hỏi Thường Gặp
Next articleCách Chụp Ảnh Gái Cute Mà Các Bạn Nam Nên Biết