5/5 - (1 đánh giá)

Hiện tại, trong thời đại công nghệ thông tin đang phát triển một cách nhanh chóng. Mọi người có thể tìm hiểu về thông tin một cách đơn giản và vô cùng tiện lợi thông qua nhiều cách khác nhau. Một trong những cách tra cứu thông tin mà mọi người lựa chọn nhiều nhất là thông qua tab ẩn danh. Cùng Metiiu tìm hiểu về tác dụng của tab ẩn danh thông qua bài viết dưới đây.

Chế độ ẩn danh là gì? Sử dụng tab ẩn danh có tác dụng ra sao

Công nghệ thông tin đang phát triển nhanh chóng và đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Tuy vậy nó lại kéo theo việc các dữ liệu cá nhân sẽ không được an toàn, độ bảo mật thấp và dễ bị tiết lộ ra ngoài. Do vậy, chế độ ẩn danh được mọi người ưu tiên sử dụng khi truy cập các trang web. Từ đó mọi người nghĩ rằng thông tin cá nhân của mình sẽ được bảo vệ. 

Chế độ ẩn danh là gì
Chế độ ẩn danh là gì

Vậy chế độ ẩn danh là như thế nào? Nó có thực sự an toàn và cần thiết mỗi khi bạn truy cập web hay không? Đây cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, cùng đi sâu vào vấn đề này thông qua phần dưới đây bạn nhé.

 Sử dụng tab ẩn danh có tác dụng ra sao
Sử dụng tab ẩn danh có tác dụng ra sao

Tab ẩn danh được hiểu là gì?

Chế độ ẩn danh hay tab ẩn danh được hiểu đơn giản có nghĩa là chế độ cho phép người sử dụng tìm kiếm các loại thông tin, truy cập vào các trang web trên mạng một cách riêng tư. Những thông tin liên quan tới cá nhân sẽ được thiết bị che giấu. 

Tab ẩn danh được hiểu là gì?
Tab ẩn danh được hiểu là gì?

Hay nói một cách đơn giản là các lịch sử tìm kiếm, cookies và thông tin liên quan tới biểu mẫu sẽ không ghi lại trên thiết bị nếu như chúng ta dùng chế độ này. Từ đó giúp người chơi sẽ không bị làm phiền bởi các quảng cáo và bảo mật thông tin ở mức cao.

Xem thêm: Vị Trí Của Tôi – Xác Định Vị Trí Hiện Tại Nhanh Chóng

Tác dụng thần kì của tab ẩn danh là gì

Khi chúng ta sử dụng chế độ ẩn danh để lướt web, người sử dụng có thể được bảo mật thông tin cá nhân ngay tại các thiết bị di động mà bạn dùng. Chế độ ẩn danh này cũng có nhiệm vụ giúp người khác không thể truy cập vào lịch sử trang web mà bạn đã vào. Ngoài ra, trình duyệt web Google cũng không lưu lại lịch sử truy cập hay cookies, cache. Cũng như không thể lưu các thông tin liên quan tới biểu mẫu trong thời gian bạn lướt web.

Tác dụng thần kì của tab ẩn danh là gì
Tác dụng thần kì của tab ẩn danh là gì

Chế độ này sẽ phát huy lợi ích tối đa khi bạn sử dụng máy tính, điện thoại của người khác tại những nơi công cộng. Những dữ liệu cá nhân riêng tư, đặc biệt là thông tin đăng nhập của bạn với các tài khoản mạng xã hội sẽ không được tự động lưu. Việc này sẽ giảm thiểu việc chúng ta bị rò rỉ thông tin ra bên ngoài.

Nhược điểm ít ai biết của chế độ ẩn danh

Mặc dù đem lại cho người sử dụng khá nhiều lợi ích liên quan tới bảo vệ thông tin cá nhân nhưng chế độ này cũng không thể ngăn chặn những bên khác xâm nhập: Các hacker với ý đồ xấu, website chuyên dụng, ISP,… Sử dụng các phương pháp dò tìm để làm lộ thông tin người dùng. Những hoạt động của bạn vẫn có thể hiện lên tại các trang web mà mình đã truy cập, hệ thống mạng internet tại cơ quan,…

Nhược điểm của chế độ ẩn danh sẽ được bật mí ngay dưới đây
Nhược điểm của chế độ ẩn danh sẽ được bật mí ngay dưới đây

Sử dụng tab ẩn danh liệu có an toàn hay không? 

Như đã phân tích ở phần trên, tab ẩn danh sẽ giúp người sử dụng duyệt web an toàn khi nó không lưu lại những lịch sử truy cập vào bất cứ trang web nào. Tuy nhiên những hoạt động của người sử dụng vẫn sẽ hiển thị tại hệ thống mạng, hay tại website. Không những vậy, hiện tại còn xuất hiện nhiều phần mềm độc hại khiến nhiều hacker với ý đồ xấu có thể xâm nhập. Từ đó đánh cắp dữ liệu cá nhân của người sử dụng cho dù chúng ta có dùng tab ẩn danh hay không.

Sử dụng tab ẩn danh liệu có an toàn hay không? 
Sử dụng tab ẩn danh liệu có an toàn hay không?

Những ứng dụng có thể sử dụng chế độ ẩn danh 

Hiện tại, Chrome đã được cài đặt sẵn các tab ẩn danh trên laptop và điện thoại thông minh, PC, Iphone, MacBook. Không những vậy, chúng ta có thể bật chế độ ẩn danh ngay tại ứng dụng Google map, với mục đích ẩn các chuyến đi hay tìm kiếm một vị trí nào đó. Sử dụng app duyệt web trên Safari của IPhone cũng hỗ trợ chế độ ẩn danh cho người dùng

Những ứng dụng có thể sử dụng chế độ ẩn danh 
Những ứng dụng có thể sử dụng chế độ ẩn danh

Cách lướt web an toàn, nhanh chóng

Nếu như muốn lướt web nhanh chóng, an toàn thì chúng ta có thể sử dụng một ứng dụng quản lý mật khẩu và VPN. VPN được biết tới là phần mềm che khuất địa chỉ IP khỏi ISP mà bạn đã truy cập trước đó. Vì vậy khi truy cập một trang web bất kỳ, địa chỉ IP của chúng ta sẽ hiển thị dưới dạng của VPN. Chúng ta có thể tự bảo vệ thông tin trước sự xâm nhập bất ngờ.

Xem thêm: Guzheng Master – Ứng Dụng Tự Học Đàn Tranh Ở Nhà Tiện Lợi

Kết luận 

Bài viết ngắn trên của Metiiu đã chia sẻ với các bạn về tab ẩn danh là gì? Cũng như lý giải cho chúng ta về sự an toàn của chế độ ẩn danh, hy vọng chúng sẽ hữu ích trong cuộc sống của các bạn.

Previous articleFifa Hàn Quốc – Giới Thiệu Cách Tải Chi Tiết
Next articleLộ Diện Top Gái Đẹp Gen 3 Được Yêu Thích Nhất Kpop